องค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ "ยึดมั่นธรรมภิบาล บริการเพื่อประชาชน" ติดต่อโทร 045-523-166 ,

ประชาสัมพันธ์   การใช้งานระบบตรวจสอบข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินและ LINE Application

7 ต.ค. 2564

                 ตรวจสอบข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินในเขตผังเมืองรวม

สามารถตรวจสอบ แผนผัง ข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินตามกฎกระทรวงผังเมืองรวมทุกระดับ ได้แก่ ผังเมืองรวมจังหวัด ผังเมืองรวมเมือง และผังเมืองรวมชุมชน และข้อกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง ดัดแปลง หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดหรือบางประเภท ในบริเวณนั้นๆ โดยการสืบค้นด้วยชื่อสำคัญ เช่น ชื่อผังเมือง ชื่อจังหวัด หรือชื่อสถานที่ใกล้เคียง เป็นต้น เพื่อเรียกดูแผนผังและข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินในบริเวณนั้น ซึ่งประกอบไปด้วย แผนผังกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินตามที่ได้จำแนกประเภทท้ายกฎกระทรวง แผนผังแสดงโครงการคมนาคมและขนส่งท้ายกฎกระทรวง ข้อกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้าง    ดัดแปลง หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดหรือบางประเภท ของพื้นที่นั้นๆ

 

 

ข้อมูลกายภาพเพื่อการวางผัง

สามารถสืบค้นและตรวจสอบรายการข้อมูลแผนที่กายภาพเพื่อการวางผังเมือง ที่กรมโยธาธิการและผังเมืองกำหนดให้บริการและจัดจำหน่ายแก่หน่วยงานภายนอก ในรูปแบบข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์ (GIS) มาตราส่วน 1:4,000 โดยสามารถค้นหาพื้นที่และรายละเอียดข้อมูลเบื้องต้น เช่น รายการข้อมูล พื้นที่ครอบคลุม ปีที่จัดทำ ขนาดข้อมูล ราคาข้อมูล ตัวอย่างข้อมูล เป็นต้น เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นก่อนการติดต่อขอรับบริการจากกรมโยธาธิการและผังเมือง

 

 

 

 

Mobile Application

แอปพลิเคชัน (Application) สำหรับการสืบค้น ตรวจสอบข้อมูลแผนผัง ข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินตามผังเมืองรวม และข้อกำหนดบริเวณพื้นที่ควบคุมอาคาร ผ่านอุปกรณ์สื่อสารแบบเคลื่อนที่ (Mobile Application) มีให้บริการทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยสามารถดาวน์โหลดที่ App Store หรือ Play Store เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานให้สามารถสอบถามข้อมูลได้จากทุกที่ ทุกเวลา อย่างรวดเร็ว


แบบประเมินความพึงพอใจในการให้บริการ อบจ.อำนาจเจริญ
แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก
รวมลิงค์
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
หน่วยงานภายใน
จำนวนผู้เข้าชม
วันนี้ : 4
เมื่อวาน : 21
7 วันที่ผ่านมา : 696
เดือนนี้ : 436
ทั้งหมด : 54965
องค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ
259 หมู่13 อาคารดลเมธา ถนนชยางกูร ตำบลโนนหนามแท่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ 37000
หน้าห้องนายก 045-523166, ประชาสัมพันธ์ 045-523166, แฟกส์ : 045 - 523166,045 - 523227, Email : [email protected], [email protected]